ผู้เชี่ยวชาญแนะ'เห็ด'สารพัดประโยชน์

 ผู้เชี่ยวชาญแนะ'เห็ด'สารพัดประโยชน์

                           มีสถิติที่น่าตกใจมากๆ....คนไทยตายเพราะมะเร็งเป็นอันดับหนึ่งมานานติดต่อ กันกว่า 10 ปีแล้ว ในคนทั่วโลก มะเร็งก็ครองแชมป์มัจจุราชผู้คุกคามชีวิตมนุษย์เช่นกัน ตลอดเวลาวงการแพทย์ได้พยายามทำสงครามกับโรคมะเร็งทุกรูปแบบ แต่ก็มิเคยเอาชนะได้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาดเลยสักที  ล่าสุด ความหวังของผู้ป่วยโรคมะเร็งเริ่มเรืองรองขึ้นอีกครั้ง เมื่อ ศาสตราจารย์ คิว วาย หยาง ผู้อำนวยการมหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้ ได้มีการวิจัยพบว่า “สาร PSP” ซึ่งสกัดได้จาก “เห็ดอวิ๋นจือ” และ "เห็ดหิมะ" มีถิ่นฐานอยู่ในเมืองจีน สามารถปรับสมดุลภูมิคุ้มกันของร่างกายให้ดีขึ้น
                           ศ.ดร.โจเซฟ วู อาจารย์และนักวิจัยภาควิชาชีวเคมีและชีวโมเลกุล แห่งนิวยอร์ก เมดิคัล คอลเลจ สหรัฐอเมริกา ให้ข้อมูลจากการศึกษาไว้ว่าเห็ดมีความพิเศษเฉพาะในการบำรุง เสริมสร้างร่างกาย มีการแยกสายพันธุ์พิเศษนี้ออกมาจากที่มีอยู่ทั้งหมด 80 กว่าสายพันธุ์ และพัฒนาวิธีสกัดสารด้วยเทคนิคเฉพาะ จนได้สารสำคัญชนิดใหม่ที่มีชื่อว่า “PSP” (Polysaccharopeptide) และที่สำคัญสารสกัดที่ได้นี้ เป็นสารที่มีไม่กี่ชนิดในโลก ที่แตกต่างกับสารอื่นๆ อย่างสิ้นเชิง โดยเฉพาะในเรื่องประโยชน์ต่อสุขภาพ จึงเริ่มแพร่หลายไปในกลุ่มคนที่ต้องการเกราะคุ้มกันสุขภาพให้สู้รบตบมือกับ โรคภัยได้ ทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกา อังกฤษ เกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน สิงคโปร์ มาเลเซีย และนิวซีแลนด์
                           โดยประสิทธิภาพของสาร “PSP” ที่ดอกเตอร์โจเซฟ วู เปิดเผยไว้ว่ามีอยู่ 3 ประการคือ 1. เสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย 2. ช่วยลดผลข้างเคียงจากการรับเคมีบำบัดหรือการฉายรังสี ให้ผู้ป่วยมะเร็งมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น และ 3. ทำให้เซลล์มะเร็งเล็กลง และลดความเสี่ยงในการเป็นซ้ำหรือเกิดการแพร่กระจาย
                           นอกจากนี้ยังมีผลการวิจัยจาก ศาสตราจารย์โจเซฟ กุกเลียเอลโม่ หัวหน้าภาควิชาเภสัชกรรมคลินิก มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา บ่งชี้อีกว่า สารสกัด “PSP” จาก "เห็ดหิมะ" และ “เห็ดอวิ๋นจือ” นี้ สามารถใช้ร่วมกับยารักษามะเร็งแผนปัจจุบัน และแผนทางเลือกอื่นๆ ได้อย่างปลอดภัย โดยไม่ก่อให้เกิดปฏิกิริยาใดๆ และเสริมว่าการรักษาของแพทย์ทางเลือกผสมผสานนั้น ถ้าเลือกใช้ถูกกับโรคแล้วมักได้ผลดีมากกว่าผลเสีย
                           ในขณะที่ นพ.คุง เซง เหลียง ผู้อำนวยการเดอะอินทีเกรท คลินิก จำกัด ประเทศฮ่องกง ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการประยุกต์ใช้การแพทย์แผนจีนผสมผสานกับการแพทย์แผน ปัจจุบัน กล่าวว่า การรักษาโรคมะเร็งแผนปัจจุบันด้วยเคมีบำบัด มีจุดมุ่งหวังที่จะทำลายเซลล์มะเร็ง แต่ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่เซลล์ปกติจะได้รับความเสียหายด้วย จนเกิดอาการข้างเคียง ซึ่งแนวคิดของแพทย์แผนจีนนั้นสนับสนุนให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกัน เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงจากภายในสู่ภายนอก และพร้อมที่จะกำจัดสิ่งแปลกปลอมออกไป ซึ่งจากที่ศึกษาสารสกัดจากเห็ดอวิ๋นจือนั้น พบว่าช่วยส่งเสริมการรักษาได้ และตรงกับแนวคิดคือ เสริมภูมิ ลดผลข้างเคียงจากเคมีบำบัด และเพิ่มพลังงาน
                           "มีกรณีศึกษา ว่าคนไข้ชื่อนางฉิน ป่วยเป็นมะเร็งเต้านมด้านซ้าย ได้รักษาจนก้อนมะเร็งนั้นหายไป แต่ผ่านไป 6 ปี จึงพบว่ามะเร็งลุกลามไปที่ปอดด้านซ้าย และคนไข้สูงอายุมากจนไม่สามารถผ่าตัดได้อีก แพทย์จึงให้การรักษาโดยเคมีบำบัดและฉายรังสี พร้อมการรักษาแบบเสริมด้วยสารสกัด “PSP” เพิ่มเติม เมื่อผ่านไป 3 เดือนพบว่าไม่เกิดผลข้างเคียงจากการรับเคมีบำบัด และเมื่อผ่านไป 10 เดือนพบว่าก้อนมะเร็งนั้นเล็กลง และร่างกายคนไข้พร้อมรับการผ่าตัด แพทย์ผู้รักษาจึงตัดสินใจผ่าตัดเอาก้อนมะเร็งออก หลังจากนั้น 6 ปีคนไข้ยังมีชีวิตอยู่เป็นปกติ"เช่นเดียวกับ มาช (mash) เห็ดหิมะพร้อมดื่ม ซึ่งผ่านกรรมวิธีในการสกัดเพื่อให้ได้สาร โพลีแซคคาโรเปปไทด์ จึงมั่นในได้ในคุณภาพ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/mashmushroom หรือ 08-1829-6100 และ 08-1696-5649


source: http://www.komchadluek.net

Comments