"เห็ด" อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของมวลมนุษยชาติ โดย มาช (mash) เห็ดหิมะ



"เห็ด" อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของมวลมนุษยชาติ

          เห็ดเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีความมหัศจรรย์ชนิดหนึ่งในโลก เพราะนอกจากจะมีหน้าที่สำคัญเป็นผู้สลายซากในระบบนิเวศแล้ว เห็ดหลายๆชนิดยังจัดเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยสารอาหารต่างๆที่มีคุณค่าทางโภชนาการที่ได้ สัดส่วนเหมาะสม อีกทั้งยังมีรสชาติอร่อย สารสำคัญจากเห็ดหลายชนิดยังมีสรรพคุณทางยา ส่งเสริมสุขภาพ กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันและรักษาโรคร้ายต่างๆ ของมนุษย์ได้ ประเทศไทยมีความหลากหลายทางชีวภาพของเห็ดรา เป็นอย่างมาก ดังนั้นการตระหนักถึงคุณค่า คุณประโยชน์ ของเห็ดในประเทศ ส่งเสริมให้มีการศึกษาวิจัยเพื่อสร้าง องค์ความรู้ใหม่ๆ หรือต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่นเดิมที่มี อยู่แล้วทั้งในแง่เกี่ยวกับสายพันธุ์และสรรพคุณทางยา ของเห็ดกันเพิ่มมากขึ้นจะเป็นการสร้างองค์ความรู้และ/ หรือพัฒนาต่อยอดในเชิงพาณิชย์ อันจะยังประโยชน์ต่อสังคมประเทศชาติ และมวลมนุษยชาติต่อไปในอนาคต
          ดังนั้นสถาบันการศึกษาชั้นนำในประเทศจึงเริ่มมีการศึกษาสารสำคัญที่สกัดได้จากเห็ด เช่น รายงานการวิจัยของมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศพบว่า โพลีแซคคาไรด์ จากเห็ดหิมะ มีฤทธิ์ในการลดระดับคอเลสเตอรอลและช่วยยับยั้งการออกซิไดซ์ไขมัน ดังนั้นการบริโภคเห็ดหรือสารสกัดจากเห็ดดังกล่าวนี้อาจช่วยลดอัตราเสี่ยงของการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจตีบตันได้ นอกจากนี้สารพอลิแซคคาไรด์จากเห็ดหลายชนิดยังมีฤทธิ์ลดระดับนํ้าตาลในเลือดได้ด้วย มาช (mash) เห็ดหิมะพร้อมดื่ม จึงเลือกเห็ดหิมะสายพันธุ์ธรรมชาติ วัตถุดิบชั้นดีที่มีรายงานการวิจัยมาอย่างยาวนาน ตุ๋นรวมกับน้ำใบเตยสายพันธุ์ดีจากแหล่งที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสุดยอด เป็น มาช (mash) เห็ดหิมะพร้อมดื่ม เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพรูปแบบใหม่ ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/mashmushroom และ 08-1829-6100 หรือ 08-1696-5649



"Mushroom" Proud of Humanity
          Besides being a high nutritional food, mushrooms also contain several bioactive compounds such as polyphenols, triterpenes, peptides and proteins as well as polysaccharides and polysaccharopeptides. Some of these compounds exhibit antioxidative, antibacterial, anti-viral, and anti-yeast and mold properties. Anti-cancer and anti-tumoric activity, ribosome inactivating property, immunomodulating, cholesterol and blood glucose regulation as well as anti-inflammatory have also been reported from mushrooms. for more information contact us www.facebook.com/mashmushroom and +(66)8-1829-6100 หรือ +(66)8-1696-5649

source: รักฤดี สารธิมา

Comments